Triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2022
Cập nhật lúc: 13/06/2022
422
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Công văn số 1125/SVHTTDL-QLDL về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 87-KH/TU ngày 06/6/2022 của Tỉnh uỷ Đắk Lắk về việc đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2022.
Theo đó, đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung như triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị và tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; vận động sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài hiểu, biết, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nhằm khuyến khích và ưu tiên thực hiện dùng hàng Việt Nam. Đề nghị Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk triển khai đến các đơn vị kinh doanh du lịch là hội viên của Hiệp hội đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu các điểm du lịch gắn với quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh; xây dựng các chương trình, sản phẩm kích cầu phục hồi du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, “Người Việt Nam đi du lịch Đắk Lắk” và “Người Đắk Lắk đi du lịch Đắk Lắk”…
Đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, nhân viên tại đơn vị và khách du lịch hiểu, biết, đánh giá đúng về chất lượng các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam sản xuất, góp phần thay đổi xu hướng tiêu dùng của khách du lịch, hướng đến dùng những sản phẩm Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm tại địa phương…
Giao Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk và các đơn vị liên quan căn cứ tình hình thực tế để triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhân các ngày lễ, tết, các sự kiện lớn được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Tham gia các hội chợ triển lãm, hội nghị xúc tiến, các lễ hội văn hoá - du lịch trong và ngoài nước để tuyên truyền, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, sản phẩm, thế mạnh du lịch Đắk Lắk…
Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động doanh nghiệp trên địa bàn quản lý nhận thức đầy đủ về vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc tham gia Cuộc vận động, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hoá Việt Nam nói chung, sản phẩm và hàng hoá địa phương nói riêng…/.
Ban Biên tập